2 tháng 7, 2010

Dành tặng Braxin - WC 2010

            22h55! Và Braxin đã thua trước Hà Lan. Khó có thể diễn tả được hết cảm xúc của mình bây giờ. Hụt hẫng. Nuối tiếc. Đau đớn. Không thể tin nổi.
            Năm 1998, Bra thua Pháp ở trận chung kết.
            Năm 2006, Bra (lại) bị Pháp loại ở tứ kết.
            Và năm nay, họ lại bị Hà Lan khuất phục.
            Trước trận đấu, mình đã háo hức, mong chờ. Mình tin Bra của mình sẽ thắng. Mình tin những điệu Samba sẽ được thể hiện. Mình tin Bra sẽ khiêu vũ trong cơn lốc.
            Suốt hiệp 1, Bra đã đá rất hay. Giây phút Robinho ghi bàn, tim mình như vỡ òa sung sướng và hãnh diện. Mình đã hét ầm lên. Niềm vui và nụ cười rạng rỡ không thể che giấu. Thế nhưng,ranh giới giữa chiến thắng và thất bại là quá mong manh. Gió đổi chiều quá nhanh. Công bằng mà nói hiệp 2 không hẳn Hà Lan đá hay hơn nhưng lịch sử đã gọi tên họ. 2 bàn thắng và 1 thẻ đỏ - 3 sự kiện dồn dập. Trong những giây phút ấy làm sao mà giữ bình tĩnh cho được? Căng thẳng. Lo lắng. Và Bra của mình đã thua. Sự thật là như vậy. Một sự thật mình phải chấp nhận.
           Rồi đây, Dunga sẽ bị chỉ trích. Lại cái kiểu "chủ nghĩa xét lại" đây mà. Thấy thương cho Dunga quá!
           Bra bị loại và WC với mình đến đây là hết!
Nhưng...
          "Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi". Bra vẫn là đội bóng số 1 thế giới. Dù họ không đi được đến trận cuối cùng, nhưng những gì mà Selecao thể hiện trong WC 2010 đã thực sự chinh phục mình: hiệu quả, chắc chắn và đầy lãng mạn.
          Đức, Achentina hoặc Tây Ban Nha sẽ nâng cao cúp vàng năm nay nhưng Bra là nhà vô địch mãi mãi và duy nhất của trái tim mình.
          Các cầu thủ Bra yêu quý! Em vẫn luôn tràn đầy niềm tin và hy vọng vào các anh. Hãy giành lại ngai vàng trên quê hương của mình: WC 2014.
          Bóng đá là như vậy! 23 tuổi - mình không còn khóc nức nở như cách đây 12 năm nữa. Để biết rằng trong cuộc sống, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Tự nhủ lòng mình không ngừng cố gắng, để sẵn sàng khi gió đổi chiều...

3 nhận xét:

  1. Such is football! Such is life!

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ một khoảnh khắc đã làm thay đổi mọi thứ. Nhưng cái tên Brazil luôn là huyền thoại trong tim nhiều người...

    Trả lờiXóa
  3. Cô cũng thấy tiếc cho Bra, nhưng ko tiếc vì trận thua hôm nay, mà tiếc cho một lối chơi hoa mỹ kiểu Nam Mỹ đã bị nhuốm màu thực dụng kiểu châu Âu.
    Vui lên nàng nhé, bóng đá là thế, cuộc đời là thế :D

    Trả lờiXóa