4 tháng 3, 2011

Những ngày này 3 năm trước

           Đang đọc bài, chuẩn bị ngày mai lên lớp môn Kỹ năng giao tiếp. Hic, ngày xưa mình chả được học môn này. Cuối cùng thì cũng xong về phần ý tưởng, hí hửng up lên mail để mai đến trường in ra. Lâu lắm lắm rồi mới mở mail yahoo, và đọc được những cái này - của 3 năm về trước. 
**********
9/3/2k8
        M ah!
        Mọi người vừa ăn sáng xong, đang lên phòng chuẩn bị cho 1 ngày làm việc mới. Hôm nay sẽ đến UBND tỉnh ChiBa. 2 ngày vừa rồi N ở Tokyo, tham quan trung tâm năng lượng, các viện bảo tàng và có 1 tour du lịch vòng quanh Tokyo: đứng trên tòa nhà 40 tầng ngắm toàn cảnh thành phố, đi tàu thủy trên sông, đến những chùa chính của Nhật và điểm cuối cùng là hoàng cung của Nhật Bản. N sẽ ở đây cho đến tối 14 và sau đó sẽ lại đến Tokyo.
         1 tuần nay làm được nhiều việc lắm, mấy ngày đầu suốt ngày phải đi học thôi, mệt và buồn ngủ, hic! Vì ở đây 10h mới làm việc mà k được ngủ trưa. N đã đi đến các viện bảo tàng sinh học, các trung tâm sinh thái...Chuyến đi này là dự án của UNESCO về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững nên mọi hoạt động, mọi cuộc hội thảo đều xoay quanh vấn đề này mà. Dân Văn - Sử đúng là...chịu chết, hix hix! Phương tiện đi lại chủ yếu là tàu điện, mà nó đi nhanh lắm cơ. Người NHật đi bộ nhanh kinh khủng và cực kỳ chính xác về thời gian, tính từng phút ấy. N lúc nào cũng phải chạy theo, mệt bở hơi tai.
           Đồ ăn ở đây N không hợp lắm, sáng nào cũng xuống tầng 1 ăn bánh mì, fomat, mứt quả, rau trộn - free mà. Nhưng mà ăn chán lắm, mấy hôm nay N bỏ ăn sáng, hix! Thèm 1 bữa cơm Việt quá!
           Bjo N phải đi đây, mọi người xong hết rùi! Chúc M 1 ngày tốt lành nhé!
          Ah, N chụp nhiều ảnh lắm, hsau về sẽ khoe. Thế nhé! Bibi!
11/3:
          Cả ngày hnay N học ở trường, hội thảo về vấn đề dân số & giao thông...Buồn ngủ lắm2 ấy, cả thầy và trò đều ngủ gật, hixhix! N vừa đi chơi về. Tối nay N cùng 3 chị nữa được thầy Amada và anh Kozi mời đi ăn tối, sau đó đi hát Karaoke và về khách sạn bằng tàu điện treo...ngày mai sẽ lại lên Tokyo tham quan 1 số thắng cảnh, chiều tối có lẽ sẽ qua Disneyland nữa!
          Như vậy là N ở đây được 10 ngày rùi, có quá nhiều ấn tượng về con người và đất nước Nhật Bản, đã được nghe, đã được nhìn, được thưởng thức những gì đẹp nhất, đặc trưng nhất...Tiếc là không được cùng M cảm nhận tất cả những điều đó!
         Bjo là hơn 11h, N đang ở tầng 1 mail cho M. Mọi người đang trên phòng thầy trút ảnh. Có lẽ M cũng khó tưởng tượng ra khung cảnh lúc này, nơi mà N đang ngồi đây...10 ngày trôi qua mà N cứ nghĩ như đã lâu lắm, 1 phần vì đã bước đầu quen với lối sống, phong cách ở đây, 1 phần vì đã làm được nhiều việc, thực hiện được nhiều kế hoạch, hầu như không có thời gian trống, tất cả đều chính xác đến từng phút. Nhưng N cũng thấy thật nhanh, thấy có chút bâng khuâng khi sắp phải xa nơi đây - nơi mà N đã trót gửi lại ít nhiều cảm xúc! Nhưng lớn hơn tất cả vẫn là nỗi nhớ Việt Nam, nhớ mọi người...5 ngày nữa là N sẽ lại trở về, sẽ có thêm nhiều điều mới mẻ, vì thế M có lẽ sẽ "bận rộn" hơn khi phải nghe N kể chuyện thật nhiều. Cứ chuẩn bị tinh thần trước đi, nhé!
          K biết M sẽ đọc được mail này vào lúc nào?! Nhận được thì rep lại cho N ngay nhé!
          Nhớ Việt Nam lắm!
 
13/3:
          M ah!
          Tối hôm qua N đã đến Disneyland. Thật tuyệt vời M ạ, như đi lạc vào 1 thế giới cổ tích, vượt xa những gì mà N có thể tưởng tượng được. Suốt 4 tiếng mà chỉ chơi được 7 trò, đi được 1/5 diện tích!
          Còn hôm nay là ngày cuối cùng ở ChiBa, mọi người vừa đi ăn tiệc chia tay về. Bây giờ 4, 5 người đang ngồi ở tầng 1 nói chuyện với thầy Amanda, cô Ankabe, anh Kozi...và 1 số người sẽ sang Việt Nam trong đợt tới, ngôn ngữ Anh-Việt-Nhật loạn hết cả. Thế mà vẫn nói cười rộn ràng lắm. Còn N đang ngồi 1 góc mail cho M đây. Mọi chuyện đều tốt đẹp M ạ, N đã nhận được nhiều điều, học được nhiều điều...
           Sáng mai sẽ đến Tokyo, đi núi Phú Sỹ và chuẩn bị những công việc cần thiết để về.
          Ở Việt Nam bjo mới hơn 8h, có lẽ M đang học. N bjo chắc phải đi ngủ thôi, cả ngày hôm nay mệt lắm rùi!
         M giữ gìn sức khỏe nhé! Và nhớ kể cho N những chuyện ở nhà như thế nào! Thế nhé!
***********
         Đã 3 năm! Nhiều thứ thay đổi. Nhưng những kỷ niệm, những trải nghiệm vẫn đong đầy... Đã sống, đã cảm nhận...Ai đó đã nói: cuộc đời là những chuyến đi. Và tất cả vẫn đủ để khiến mình hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét