6 tháng 8, 2010

Rơi...

            Hơ, hic! Mình sao thế này? Đang rơi, rơi...chạm đáy đi nào! Giờ thì con quái vật mắt xanh đã chiến thắng mất rồi, hic hic! Hậu quả của cả 1 ngày dán mắt vào máy tính, lê la như ma xó vào blog của các anh chị em đây mà.
            Giờ đã là tháng 8 rồi, 2 phần 3 của 1 năm rùi chứ. Điểm danh lại xem đã làm được gì trong năm qua. Ông cha vẫn bảo ở đời có 3 việc lớn: xây nhà, lấy vợ, tậu trâu. 1. Xây nhà: hic, cái mục tiêu xa xỉ quá có (dám) nghĩ đến đâu khi mà 1 triệu 1 tháng tiền nhà còn méo mặt (huhu)! 2. Lấy vợ: hơ, có ai kíu tôi không cơ chứ, tình iu ơi, giờ anh đang ở phương nào (hichic) 3. Tậu trâu: các cụ nhà ta làm nông chỉ mong "có con trâu tốt trong nhà". Ngày nay ta làm giáo viên chỉ mong được đứng trên bục giảng, ra oai ta đây là cô giáo, thế nhưng công việc cứ cứ xoay mòng, chả thấy hài lòng gì cả (haizz). Thôi, ngồi than vãn tí cho đỡ buồn! (từ giờ hứa delete từ "chán")
          Lại nhớ đến câu nói của đứa bạn thân: "cứ suy xét xem mình làm được gì mà không biết sống được đã là kỳ tích rồi". Lần đầu nghe xong, 2 đứa cười sằng sặc nhưng suy cho cùng không phải là không có lý. Đi ngoài đường sao cho tránh tai nạn trong cái thời buổi mà ngày nào cũng được đọc những tin tức kinh hoàng trên mặt báo. Điều đó không đơn giản đâu, nhất là với 1 đứa rong ruổi 50km/1 ngày và nó lại có thói phóng xe ầm ầm với lý do chủ quan: trên đường cao tốc. Duy trì được sống 1 cách tử tế, nghĩa là ngày ăn 3 bữa, quần áo xúng xính, nuôi 2 con: điện thoại và xe máy, thi thoảng tụ tập cà phê cà pháo, hứng chí lên thì mua những món quà be bé tặng bạn bè, người thân và luôn có sẵn một ít tiền lẻ trong ví để trao ban - cũng có đơn giản đâu nhỉ?! Thế mới bảo, sống được đã là kỳ tích rồi!
          Mà này, hình như mình lại AQ rồi. Lại thế chứ: kêu ca than vãn, rồi lại tự dỗ, rồi lại kêu ca...như một vòng tròn khép kín không biết đâu là điểm khởi đầu và tất nhiên cũng chả thể nào xác định được kết thúc.
          Haizz! Mình cứ nhón tay chỉ bừa vào 1 điểm... Stop here!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét