25 tháng 1, 2011

22 Tết

           Về nhà từ hôm qua, và nghĩ rằng sẽ ghi lại những gì diễn từ giờ đến Tết. Năm ngoái từ hôm 26 mình đã vác máy ảnh chụp lại, ra giêng có cái để mà nhớ...
           Hôm qua xắng xở suốt từ sáng, cả buổi trưa đưa đồ đạc ra bến xe, gửi xe máy, cuối cùng thì 6h cũng về được đến nhà. Tết nhất thì cũng chưa có không khí gì mấy vì mình về sớm quá nhưng được cái năm nay có phong trào treo đèn lồng. Hình như cả thành phố đều thực hiện thì phải, nhà nào cũng phải có "đồng phục": 1 chiếc đèn lồng đỏ trước cửa. Dãy phố nhà mình sáng rực, nhìn thật là đẹp mắt. Thích!
           Sáng nay ngủ 1 mạch 8h mới dậy. Ở ngoài kia là bình thường thôi nhưng ở nhà thì không được. Bố mẹ với thằng em dậy sớm đi làm, đi học. Kết quả là bị xạc 1 trận vì cái tội mẹ gọi mãi xuống để trông nhà mà cứ ưỡn ẹo mãi.
          Đợt này đang xây mộ cho ông bà ngoại, bố mẹ ở ngoài đó suốt. Chiều mình cũng đạp xe ra. Lâu rồi không đi xe đạp, đi có gần 2 cây số mà thở không ra hơi, chán thế - èo uột quá đi! Công nhận là nnhà mới của ông bà đẹp thật, ốp đá granit hẳn hoi, các bác bảo là "nhà ông bà đẹp nhất khu thu nhập thấp" rồi "con cháu đang vất vả phơi nắng, ông bà thì ngồi cười...rụng rốn" Haha, cái nhà này, ai cũng hài! ;D
          Bây giờ thì mình đã leo lên giường rùi, ở dưới nhà vẫn đang khoan khoan đục đục cái gì không biết, hình như là sửa đường điện, đường ống nước gì đấy.
          Lúc nãy ăn cơm kể toàn chuyện ma, thằng Huy hôm nay chả dám ngủ 1 mình đâu. Hehe, nhát gan! Thôi thì hôm nay cho nó vác chăn sang ngủ ké vậy. Kể ra thì cũng chẳng còn mấy lúc được như thế này nữa...
          Và mình vẫn thấy hơi hơi buồn, bởi ai kia vô tâm...

1 nhận xét:

  1. Không ngờ ngươì sống lạc quan và thanh thản như em mà cũng thâý buồn vì sự vô tâm của ai đó nhỉ? Tết rồi, ai vô tâm thì mặc ai vô tâm, còn mình thì cứ phải vui lên chứ!

    Trả lờiXóa