26 tháng 1, 2011

23 Tết

           Cả buổi tối hôm qua, Mềm ốm. Nó sốt suốt đêm, kêu mệt,  phía dưới mang tai sưng lên. Có lúc đang ngủ, nó khóc. Mình với thằng Huy còn trêu nó: bảo kiểu này sắp chết rồi, nếu mà chết thì về báo cho con lô nhé! ;D
           Buổi sáng, bố mẹ đưa Mềm đi bệnh viện. Thực sự mình cũng thấy lo lo, nếu như...nếu như... Và kết quả là: Mềm mọc răng khôn! Phù!!! Nhẹ cả người.
          23 Tết...ngày ông Công ông Táo. Nhà mình theo đạo, không thả cá, không mua đồ cúng nhưng cũng cảm nhận được phần nào không khi sôi nổi hôm nay. Uhm, đã bắt đầu sắm Tết, đã mua 1 chậu hoa Lys rất đẹp, đã dọn dẹp phần nào nhà cửa, đã mua lá dong, gạo nếp, đậu xanh để mai gói bánh chưng...
          Và...cũng đã nhìn thấy sứ giả của Tết! Đào! Giật mình...Những cây đào dù toàn là cành, chẳng có tí hoa, lá gì cả nhưng mình vẫn thấy thật là đẹp! Đào trải dài  dọc theo cầu vượt, từ chân cầu bên này sang bên kia. Chỉ mai kia thôi, khu vực này sẽ tập nập, nhộn nhịp lắm lắm...Tết đã về rất gần rồi...
          Ngày hôm nay của mình đáng ra sẽ trọn vẹn...
          Nếu như buổi sáng, 3 con cá vàng bán được 20k, thì buổi chiều chỉ còn bán được 5k...không bán thì biết làm sao, hết ngày 23 rồi...
          Nếu như đi sắm Tết, không nhìn thấy có những người vẫn đang miệt mài bên gánh hàng rong, phong phanh áo mỏng, đế dép bị mòn vẹt 1 bên...
          Nếu như khi đang dừng lại chờ mẹ mua hàng, có 1 cô bán hàng đi qua hỏi bán, cái mẹt còn dăm quả vú sữa...theo thói quen - lắc đầu "cháu không mua"...quãng đường đi 1 ngày lại dài hơn...
          Nếu như vẫn rất nhớ, và vẫn còn buồn...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét